เนื่องจากทริป 2 วัน 1 คืน เลือกเข้าพักโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง ที่คะแนนรีวิว ในเฟสบุคเต็ม 5 เมื่อเข้าไปถึง ห้องมีกลิ่นอับ และเมื่อเปิดแอร์ก็หายใจไม่ออก เพราะเราเป็นภูมิแพ้ พอไปดูที่เครื่องแอร์ เห็นฝุ่นจับตรงที่ลมผ่านออกมาก เลยเอาทิชชู่ไปเช็ดๆฝุ่นออก แล้ววางทิ้งเอาไว้ ส่วนเรื่องกลิ่นอับ เราเข้าใจว่า ประตูห้องน้ำมีบานเกล็ด เมื่อเปิดแอร์ แอร์ก็ดูดอากาศจากในห้องน้ำเข้ามา เลยเอาที่นอนเสริม ไปพิงปิดบานเกล็ดตรงประตูห้องน้ำไว้
และหลังจากนั้น ตอนเย็นก็ออกไปทานข้าวข้างนอก พอถึงร้านอาหาร ทางที่พักก็โทรมา ว่าขอเอาท่ี่นอนเสริม ออกจากห้อง เพราะเอาไปวางไว้ตรงประตูห้องน้ำมันไม่เหมาะสม เราก็ขอโทษไป และบอกว่า มันมีกลิ่นอับ ช่วยหาวัสดุอื่นมาปิดให้ที ทางทีพักก็บอกจะแก้ไขให้ แล้วเขาก็โทรกลับมาอีกรอบ ถามเรื่องที่เราไปเช็ดแอร์ เขาว่า ไปยุ่งกับทรัพย์สินของเขา โดยไม่บอกเขาก่อน เราก็ว่า แค่เช็ดฝุ่นออก ทำได้ก็ทำไม่อยากรบกวน พอกลับมาที่ห้องเขาก็เอาผ้าพลาสติกมาปิดบานเกล็ดที่ประตูให้ และเอาที่นอนเสริมกับหมอนบางส่วนออกจากห้องไป เหลือไว้ให้แค่หมอนหนุน 2 ใบ กับผ้าห่ม ตอนนั้นเราก็คิดว่า ขอโทษเขาทางโทรศัพท์ไปแล้ว เขาคงไม่ได้ติดใจอะไร และตอนเช็คเอาท์ เราก็ยืนรอให้เขาตรวจความเรียบร้อยของห้องก่อน ทุกอย่างก็ปกติดี
พอกลับมาที่บ้าน เราก็รีวิวในหน้าเพจของที่พักตามปกติ คือ ใส่ทั้งข้อดี เช่น เรื่องบรรยากาศ ความสะอาดของที่นอน ผ้าขนหนู การตกแต่งห้อง และข้อติ เช่น กลิ่นอับ มียุง ฝุ่นที่แอร์ ซึ่งดูเหมือนเขาจะโกรธมาก ตอบกลับตรงใต้รีวิวแบบไม่ค่อยดี วันที่ 2 ส่งข้อความมากล่าวหา ว่าเราทำลายทรัพย์สิน จะให้ฝ่ายกฎหมายจัดการ (เราก็ งง ว่าเราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ซึ่งถ้ามีอะไรเสียหาย เขาคงไม่ปล่อยเราเช็คเอาท์) ก็ไม่ได้ตอบอะไรไป พอวันที่ 3 ก็โพสรูปเรากับเพื่อนที่เขาขอถ่ายไว้ตอนเช็คอิน ในหน้าเพจของที่ร้าน ตามด้วยพิมพ์ด่าในความคิดเห็นใต้รูป กล่าวหาว่า แอบแฝงเป็นนักท่องเที่ยว มาทำลายข้าวของ
เราเห็นว่ารูปที่เขาโพส มีรูปเราที่มีเพื่อนอีก 2 คน อยู่ในนั้น ไม่เกี่ยวข้องด้วย เลยโทรไปบอกเขาว่าขอให้ช่วยเอารูปออก เพราะมีเพื่อนด้วย ซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องด้วย ถ้าไม่พอใจรีวิวจะลบรีวิวให้ เขาก็ด่ากลับมาทางโทรศัพท์ แบบแรงมาก ไม่มีมารยาท บราๆๆๆ ทั้งเรื่องเอาที่นอนเสริมไปวางพิงประตูห้องน้ำ เรื่องเช็ดแอร์ แล้วบอกว่าเธอไม่ต้องเอารีวิวออก เธอพิมพ์มา ชั้นพิมพ์กลับ ดูสิว่า คนอื่นเขาจะเชื่อใคร ในเมื่อทุกคนชมหมด มีเธอที่ติคนเดียว
ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆ เที่ยวมาเยอะก็ไม่เคยเจอ ทางที่พักเข้าไปในห้องตอนลูกค้าออกไปข้างนอก แล้วยังกล่าวหาเกินความเป็นจริงต่อหน้าสาธารณะอีก อยากสอบถามคนอื่น ว่าเคยรีวิว แล้วเจอแบบนี้หรือเปล่า ถ้าเคยเจอ มีวิธีแก้ไขปัญหายังไงคะ ?
สอบถามกรณีรีวิวที่พักตามความจริง แล้วถูกด่าประจาน
และหลังจากนั้น ตอนเย็นก็ออกไปทานข้าวข้างนอก พอถึงร้านอาหาร ทางที่พักก็โทรมา ว่าขอเอาท่ี่นอนเสริม ออกจากห้อง เพราะเอาไปวางไว้ตรงประตูห้องน้ำมันไม่เหมาะสม เราก็ขอโทษไป และบอกว่า มันมีกลิ่นอับ ช่วยหาวัสดุอื่นมาปิดให้ที ทางทีพักก็บอกจะแก้ไขให้ แล้วเขาก็โทรกลับมาอีกรอบ ถามเรื่องที่เราไปเช็ดแอร์ เขาว่า ไปยุ่งกับทรัพย์สินของเขา โดยไม่บอกเขาก่อน เราก็ว่า แค่เช็ดฝุ่นออก ทำได้ก็ทำไม่อยากรบกวน พอกลับมาที่ห้องเขาก็เอาผ้าพลาสติกมาปิดบานเกล็ดที่ประตูให้ และเอาที่นอนเสริมกับหมอนบางส่วนออกจากห้องไป เหลือไว้ให้แค่หมอนหนุน 2 ใบ กับผ้าห่ม ตอนนั้นเราก็คิดว่า ขอโทษเขาทางโทรศัพท์ไปแล้ว เขาคงไม่ได้ติดใจอะไร และตอนเช็คเอาท์ เราก็ยืนรอให้เขาตรวจความเรียบร้อยของห้องก่อน ทุกอย่างก็ปกติดี
พอกลับมาที่บ้าน เราก็รีวิวในหน้าเพจของที่พักตามปกติ คือ ใส่ทั้งข้อดี เช่น เรื่องบรรยากาศ ความสะอาดของที่นอน ผ้าขนหนู การตกแต่งห้อง และข้อติ เช่น กลิ่นอับ มียุง ฝุ่นที่แอร์ ซึ่งดูเหมือนเขาจะโกรธมาก ตอบกลับตรงใต้รีวิวแบบไม่ค่อยดี วันที่ 2 ส่งข้อความมากล่าวหา ว่าเราทำลายทรัพย์สิน จะให้ฝ่ายกฎหมายจัดการ (เราก็ งง ว่าเราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ซึ่งถ้ามีอะไรเสียหาย เขาคงไม่ปล่อยเราเช็คเอาท์) ก็ไม่ได้ตอบอะไรไป พอวันที่ 3 ก็โพสรูปเรากับเพื่อนที่เขาขอถ่ายไว้ตอนเช็คอิน ในหน้าเพจของที่ร้าน ตามด้วยพิมพ์ด่าในความคิดเห็นใต้รูป กล่าวหาว่า แอบแฝงเป็นนักท่องเที่ยว มาทำลายข้าวของ
เราเห็นว่ารูปที่เขาโพส มีรูปเราที่มีเพื่อนอีก 2 คน อยู่ในนั้น ไม่เกี่ยวข้องด้วย เลยโทรไปบอกเขาว่าขอให้ช่วยเอารูปออก เพราะมีเพื่อนด้วย ซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องด้วย ถ้าไม่พอใจรีวิวจะลบรีวิวให้ เขาก็ด่ากลับมาทางโทรศัพท์ แบบแรงมาก ไม่มีมารยาท บราๆๆๆ ทั้งเรื่องเอาที่นอนเสริมไปวางพิงประตูห้องน้ำ เรื่องเช็ดแอร์ แล้วบอกว่าเธอไม่ต้องเอารีวิวออก เธอพิมพ์มา ชั้นพิมพ์กลับ ดูสิว่า คนอื่นเขาจะเชื่อใคร ในเมื่อทุกคนชมหมด มีเธอที่ติคนเดียว
ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆ เที่ยวมาเยอะก็ไม่เคยเจอ ทางที่พักเข้าไปในห้องตอนลูกค้าออกไปข้างนอก แล้วยังกล่าวหาเกินความเป็นจริงต่อหน้าสาธารณะอีก อยากสอบถามคนอื่น ว่าเคยรีวิว แล้วเจอแบบนี้หรือเปล่า ถ้าเคยเจอ มีวิธีแก้ไขปัญหายังไงคะ ?